แนะนำวีดีโอ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

การวิเคราะห์องค์กร

                      ภารกิจMission

                อยากให้ผู้คนรู้จักมากขึ้นเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองโบราณยุคสมัยเก่าและมีของชื้อขอฝาก
                ที่ขึ้นชื่อบ้านเชียง ไหลายบ้านเชียงและมีสิ้นค้าOTOPอีกมากมาย



                โครงร่างบริษัท ComProfile


            ชื่อ บ้านเชียงแหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกอารยธรรม 5000 ปี


                ปีที่ก่อตั้ง   ปี พ ศ  2535 


             ลักษณะสิ้นค้า      สิ้นค้าขึ้นชื่อบ้านเชียง ไหลาย  กระจาด   ผ้าไหมและสิ้นค้าOTOPมากมาย



          การวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมภายนอก


โอกาส- OPPor Tuning    เป็นการโปรโมทสถาที่ท่องเที่ยวที่พิพิธภัณท์สถานแห่งชาติบ้านเชียงและมีของฝากสิ้นค้าOTOP
                                                    ได้เลือกมากมายอัตลักษณ์เด่นขึ้นชื่อของบ้านเชียง  ไหลายคือที่มาบ้านบ้านเชียง

อุปสรรค   - Threats   ่     ขาดยานพาหนะไม่เข้าถึงเดินทางค่อนข้างลำบากและยังไม่เป็นที่พึ่งพอใจของนักท่อง  


     การวิเคราะห์สภาพกลยุทธ์  และทางเลือกของกลยุทธุ์


Strength  =  จุดแข็ง     -   บ้านเชียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบ้านเชียง
                                             -    สิ้นค้าOTOPมีให้เลือกมากมายราคาพอเหมาะไม่แพงและสวยงาม
                                             -  ราคาพอเหมาะไม่แพง


Weak  =   จุดอ่อน     -  ขาดการกระจายข่าวหรือไม่โฆษณาสิ้นค้าที่ขึ้นชื่อบ้านเชียง
                                         -  ไม่ค่อยโปรโมทสถาที่ท่องเที่ยว
                                         -   ไม่ค่อยทำงานเป็นระบบเป็นแบบไม่ตรงตามความคาดหมาย


OPPor Tuning  =   โอกาส    -  ชุมชนบ้านเชียงเปิดให้นักท่องเที่ยวหัดเขียนลายไหต่างๆ

                                              -   องค์กรเปิดโอกาสให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบ้านเชียงทุก                                                                                                        เทศกาลฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย   
                                                       - บ้านเชียงเป้นแหล่งท่องเที่ยวพัฒนาไปเรื่อยๆและสร้างโอกาสให้เป้นองค์กร                                                                                 ที่ใหญ่และเป้นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อโด่งดังทั่วประเทศ


Threats   =  อุปสรรค            -  มีงบน้อยในการจัดงานหรือเทศกาลต่างๆก็ไม่เพียงพอต่อการบริหารงาน

                                                      - เครื่องมืออุปกรณ์ไม่ค่อยเพียงพอ


            วัตถุประสงค์         -   เพื่อให้คนมาท่องเที่ยวกันมากๆ
                                                     -อยากให้สิ้นค้าOTOPเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

                                            -  อยากให้บ้านเชียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศว่ามีแหล่งท่องเที่ยว
                                                          และมีวัฒนธรรมมรดกโลก
                                                       -    อยากได้ผลตอบรับนักท่องเที่ยวที่มาและนำไปบอกเล่าต่อกาล

           แผน Plans             -  ตั้งเป้าให้นักท่องเที่ยวมาเยอะๆโดยการปรับปรุงและพัฒนาที่อยู่แหล่งท่อเที่ยว
                                                     -  วางแผนไว้ให้เป้นที่นิยมว่าบ้านเชียงก้มีของดีและแหล่งท่องเที่ยว
                                                    -  ผลิตสิ้นค้าOTOPให้ตรงตามความต้องการลูกค้า
                                                    -  วางแผนงานโดยเป็นระบบสร้างความดึงดูดให้แก่นักท่องเที่ยว


นโยบาย = Policies       -  บ้านเชียงแหล่งมรดกโลกและเป็นแหล่งท่องเที่ยวอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวชมและชื้อของสิ้น                                                 ค้าOTOPและใครที่ไม่ได้มาฝากติดตามได้ทุกช่องทาง Facebook  เพจ   เบอร์โทรศัพท์แผนที่                                                        ไลน์   ทวิตเตอร์  เป็นต้น



       การปฎิบัติงานตามกลยุทธุ์  Statcgy  implemen
   
                         -  จะสร้างความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวและนำสิ่งแปลกให้มาพัฒนา
                              -   สร้างแบรน์สิ้นค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคและความพึ่งพอใจ
                              - จะนำสิ้นค้าOTOPทำขึ้นเรื่อยๆหลากหลายรูปแบบให้หน้าสนใจและสวยงาม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กระจาดผลไม้

กระจาดผลไม้         คุณยายทองคาย ถึงปัดชา วัย 73 ปี เป็นคนชุมชน บ้านดงเย็น ต บ้านเชียง อ หนองหาน จ อุดรธานีแต่เดิมคุณยายมีอา...

เอกลักษณ์การแต่งกายคนบ้านเชียง